Cách hết ù tai khi đi máy bay ra sao ?

Sắp đến hè mọi người hào hứng đi du lịch trong lúc này rất nhiều người đang được quan tâm đó là hiện tượng ù tai. Vậy làm thế nào dể có cách chữa hết ù tai khi đi máy bay.

1.Ù tai khi đi máy bay gì

Mỗi lần đi máy bay chúng ta thường hay bị ù tai trái, ù tai phải hoặc có khi ù cả 2 tai nhất là lúc máy bay cất cánh và hạ cánh thì hiện tượng này diễn ra rõ nét nhất.

Ù tai khi đi máy bay là hiện tượng xảy ra do sự thay đổi độ cao đột ngột dễ dàng dẫn tới thay đổi áp suất giữa bên trong và bên ngoài tai. Màng nhĩ sẽ phồng lên hay lõm xuống, không khí ở tai giữa bị hút liên tục từ lớp bên trong tai. Lúc này áp lực ở bên trong tai giữa sẽ không cần bằng và sẽ dẫn tới hiện tượng ù tai.

2.Cách chữa ù tai khi đi máy bay cực kỳ hiệu quả

Bị ù tai khi đi máy bay bạn không nên quá lo lắng vì đây chỉ là hiện tượng đơn thuần ai cũng có thể mắc phải có rất nhiều mẹo hay cách chữa ù tai cực đơn giản:

-Chữa ù tai khi máy bau bằng cách sử dụng thuốc thông mũi

Theo kinh nghiệm của nhiều người thì trước khi lên máy bay khoảng chừng 30 phút chúng ta nên sử dụng một ít thuốc thông mũi thì sẽ có tác dụng hạn chế tình trạng ù tai cực kỳ hiệu quả.

cach-het-u-tai-di-may-bay-2

Bạn cũng không nên sử dụng thường xuyên cách này vì có thể ảnh hưởng tới niêm mạc mũi của bạn.

-Nuốt và ngáp là 2 cách chữa ù tai khi đi máy bay thông dụng

Khi chúng ta nuốt sẽ kích thích các cơ để mở hệ thống ống trong tai. Chính vì thế để hạn chế tình trạng ù tai chúng ta có thể ăn kẹo cao su hoặc ngâm các loại kẹo cứng khi đi máy bay.

Ngáp cũng là một cách cực kỳ đơn giản để giúp lưu thông không khí vào tai giữa để tạo sự cân bằng giữa áp suất trong tai và ngoài tai.

-Thổi bóng bay là phương pháp hạn chế ù tai khi đi máy bay nhanh

Cách làm cũng cực kỳ đơn giản như sau : bạn bịt một bên mũi vào bên kia đặt một ống nhỏ có gắn bóng bay và tiến hành thổi bóng bằng 1 bên mũi. Qủa bóng bay sẽ phồng lên và xẹp xuống theo từng nhịp thở của chúng ta

Chúng ta cứ thở như tế một vài lần sau đó gặp lại và đổi sang bên mũi kia. Một lúc sau chúng ta sẽ thấy hiện tượng ù tai khi đi máy bai thuyên giảm rõ rệt.

3.Cách chữa ù tai khi đi máy bau đối với trẻ nhỏ

Điều đặt biệt đối với trẻ nhỏ khi đi máy bau đó là chúng ta rất khó có thể sử dụng những cách như : ngáp, thổi bóng bay đã nói ở trên hạn chế chứng ù tai. Chính vì thế bạn cần lưu ý những điểm sau :

-Cho bé bú bình hoặc mút ti giả

-Luôn cho bé tỉnh tảo, không được ngủ trong lúc máy bau cất cánh và hạ cánh

-Nếu bé lơn hơn chút thì bạn có thể hướng dẫn bé ngáp hay cho bé ăn kẹo cao su.

Hy vọng với những chia sẻ trên của phòng khám đa khoa 709 giải phóng Hà Nội có thể giúp bạn đọc nắm rõ hơn về cách hết ù tai khi đi máy bay một cách chi tiết cụ thể.

Leave a comment